Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Học nấu lẩu dê truyền thống

Lẩu dê luôn là món ăn đặc biệt được rất nhiều người biết đến, đặc biệt là dân nhậu. Lẩu dê với nguyên và hương liệu đặt vớt được mùi thơm không lẫn vào đâu được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn mang đi thể chinh phục món ăn ngon này tại nhà vớt các công thức làm riêng.

Video học nấu ăn với món lẩu dê ngon đậm đà

Đừng quên khám phá ngay thực hiện lẩu dê, các công đoạn nấu lẩu dê nha. các miếng thịt dê mềm, ngọt thơm quyện lẫn trong hương vị của sắp chục dòng thảo trái như đẳng sâm, kỷ tử, táo đỏ sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại được món ăn này trong mùa đông giá lạnh.

Nguyên liệu:
- 1.5 kg thịt dê
- 0.5 kg củ sen
- 100 gam củ riềng
- một kg khoai môn
- 0.5 kg bông hẹ
- 0.5 kg tần ô
- 0.5 kg cải bẹ xanh
- 0.5 kg bông bí
- 2 miếng tàu hũ non
- 100 gam tàu hũ ky
- Gia vị nấu lẩu: đinh hương, đại hồi, quế khâu, hấp bì, thảo quả, đẳng sâm, kỷ tử, táo đỏ

1 số cần có làm lẩu dê:

chi tiết các bước rồi quan tâm đều đã chừa ra trong video đăng tại kênh Youtube của Hướng Nghiệp Á Âu (các bạn nhớ đăng ký/subscribe kênh mang nhận được thông báo ngay lúc video vừa mới đăng nhé).
Tóm tắt những bước:
một. sơ chế nguyên liệu cần chuẩn bị
- Xương heo rửa sạch, chặt khúc hoặc cho nguyên. Ngâm vào nước muối loãng tầm một giờ. có xương vào nồi, nâng cao chút muối, hành lá, sả, gừng, đề nghị tây rồi rượu trắng đun lửa lớn đợi nước sôi thì đổ xương ra rổ, rửa sạch lại. Việc ngâm xương trước sẽ giúp dòng đặt một phần chất bẩn.

Khử mùi xương lợn
- Gừng, bắt buộc tây, sả, hành tím, hành lá băm lát. Tỏi đập dập.Củ sen băm lát mỏng 3cm.
2. Chế biến
- Đun nóng dầu chén, xáo tỏi, gừng, sả, hành lá, ớt, phải tây rồi củ sen. lúc những nguyên liệu cần chuẩn bị vừa chín đến thì mang cà rốt vào, đảo tăng 2 – 3 phút nữa rồi tắt bếp.

- Xương sạch dành vào nồi, đổ ngập nước. Vặn lửa lớn đun sôi. Sau lúc nước sôi thì hạ lửa vừa và hớt sạch bọt trong nồi. Đẳng sâm rửa sạch, bỏ vào nồi cùng rau củ đã xào. Đinh hương, đại hồi, quế khâu, trần bì, thảo quả thả vào túi lọc (tự làm bằng vải sạch, gói lại như túi trà), cũng cho vào nồi nước dùng.

Lưu ý: Đại hồi, và quế khâu đặt mùi tương đối mạnh, nếu ko quen thì ko bắt buộc đặt nhiều, hoặc khách hàng có thể để hẳn hồi quế rồi tăng vào nồi ít bột ngũ vị hương. đặt thể rang sơ qua hồi quế với thơm trước lúc bỏ vào nồi.
Sau khi ninh thịt tầm 1/2 sức lực thì nêm nếm lại gia vị (sau khoảng 30 phút tính từ khi hạ lửa nhỏ). Nêm nếm thêm đường phèn, cam, táo đỏ, kỷ tử.
- Trong lúc đợi nước sử dụng ngọt thì khiến cho ớt sa tế. Đun nóng dầu chén trong chảo, mang đi hành tím, sả, riềng, tỏi, ớt xay, ớt bột, dầu điều vào phi thơm.
- Nước lẩu chắt qua nồi mới (chỉ chén trà nước lẩu và xương, ko bóc cần có nấu kèm) rồi nâng cao khoai môn, củ sen, táo đỏ, kỉ tử. Nêm lại gia vị (hạt nêm, muối, đường, nước mắm, đường phèn).
- Thịt dê thái thành miếng vừa xơi. Tần ô, cải bẹ xanh, bông bí, rửa sạch, cắt khúc 5cm. Tàu hũ non băm khúc, rưới ớt sa tế.
3. trình bày
đem đi lẩu lên bếp. khi ăn, ta dành để xương, phần nước có vừa đủ (còn lại ta chắt ra tô lớn, khi nào nước lẩu cạn, ta nâng cao vào), nhúng cộng thịt dê, cải bẹ xanh, bông bí, đậu hũ.

Có các công đoạn nấu lẩu dê trên khách hàng đã vớt thể chinh phục món lẩu dê và trổ tài ném sở hữu nâng cao các bữa cơm gia đình thơm tối ưu rồi bổ dưỡng. mong rằng tay nghề bếp của bạn sẽ được thêm hơn dành công thức lẩu dê thơm tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét