Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Thơm nồng hương vị gà nấu vang đỏ nổi tiếng nước pháp

Gà nấu vang đỏ là một món ăn hấp dẫn, có nguồn gốc từ đất nước Pháp đầy lãng mạn. Thịt gà mềm hoà quyện độc đáo với vị nồng của rượu vang cùng vị béo của bơ và hương thơm của một số loại lá đặc trưng làm nên hương vị đầy lôi cuốn.


Gà nấu rươụ vang đỏ trứ danh nước Pháp

Để nấu ăn ngon với món gà nấu rượu vang hấp dẫn, bạn cần bỏ túi một số bí quyết nấu ăn đặc biệt cho món ăn này. Hãy cùng khám phá công thức học nấu ăn ngon “đậm vị Pháp” cùng món gà nấu rượu vang nhé!

Nguyên liệu: 
- Thịt gà: 1kg
- Hành tây: 100g
- Jambon: 200g
- Thịt heo xông khói: 150g
- Nấm tươi: 150g
- Hành tím, lá thơm
- Muối, tiêu, bơ, dầu ăn, bột nêm, bột mì
- Khoai tây, cà rốt
- Rượu vang đỏ
Cách thực hiện:
A. Sơ chế
Bước 1: Gà rửa sạch, chặt miếng lớn. Cho gà vào tô lớn ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê một nêm, 1/5 muỗng hành tím xắt lát, lá thơm và 1 muỗng canh rượu vang đỏ trong khoảng 30 phút, cho thịt gà thấm đều gia vị.

Ướp thịt gà cho gia vị thấm đều
Bước 2: Hành tây lột vỏ, rửa sạch, xắt khoanh nhỏ. Nấm rửa sạch, xắt làm đôi.
Bước 3: Jambon và thịt heo xông khói cắt vuông nhỏ
Bước 4: khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Khoai tây chẻ làm 4, cà rốt xắt khoanh, tỉa hoa cho đẹp mắt.
B. Thực hiện

Bước 1: Làm nóng chảo với 1 muỗng dầu ăn, cho bơ vào đảo đều cho đến khi bơ tan, tiếp tục cho gà vào chiên vàng. Khi thịt gà săn lại, cho thêm 50ml rượu vang đỏ và nước dùng ngập mặt thịt. Cho thêm lá thơm, khoai tây, cà rốt vào và tiếp tục đun cho đến khi gà chín thì chắt nước gà để riêng ra một tô lớn.

Bước 2: Cho dầu và bơ vào chảo phi thơm hành tím. Tiếp tục cho 1 muỗng bột mì vào chảo khuấy tan. Bỏ jambon, nấm và thịt heo xông khói vào đảo đều.

Bước 3: Đổ phần nước hầm gà vào lại chảo, khuấy đều một lúc rồi để lửa nhỏ cho thịt gà được mềm. Tiếp tục cho thêm vào chảo 50ml rượu vang đỏ cùng phần hành tay xắt khoanh, nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Múc gà hầm rượu vang ra dĩa, trang trí bằng lá thơm để tăng tính thẩm mĩ cho món ăn. Gà nấu rượu vang đỏ tuy có nguồn gốc từ Pháp nhưng lại rất hợp khẩ vị của người Việt Nam. Không chỉ được dùng trong các lễ, tiệc quan trọng mà ngay cả trong bữa cơm hàng ngày, bạn cũng có thể trổ tài làm món ăn hấp dẫn này để đổi vị cho các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét