Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Bí quyết nấu ăn sườn rim mật ong đậm đà hấp dẫn

Sườn rim mật ong là món ăn không lạ lẫm gì với các bà nội trợ. Với cách ướp sườn mềm gia vị, đậm đà hơn với vị ngọt từ mật ong... tới đây thôi cũng đủ thấy sự hấp dẫn đặc biệt của món này rồi

Hôm nay, hocnauanaau sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu ăn ngon với món sườn rim mật ong cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần ngon miệng và ấm cúng nhé! 

Cần chuẩn bị nguyên liệu làm sườn rim mật ong sau:

- Sườn non: 500 gram
- Mật ong: 3 muỗng cà phê
- Nước mắm, hạt nêm, ớt bột
- Hành lá thái nhỏ
- Tỏi băm


Bí quyết nấu ăn sườn rim mật ong đậm đà hấp dẫn

Bước 1: dùng nước muối loãng rửa sạch sườn non, đun sơ trong nước sôi khoảng 3 phút, đổ nước luộc sườn, rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.
Bước 2: cho sườn vào nồi, đổ nước ngập mặt sườn, luộc sườn trong khoảng 15-30 phút, vớt sườn ra, giữ lại nước luộc sườn.
Bước 3: trộn mật ong với 2 thìa nhỏ nước mắm, cho thêm ½ thìa muối và một ít ớt bột.
Bước 4: bắc bếp lên cho thêm 3 thìa dầu ăn, khi dầu sôi cho tỏi băm vào phi thơm.
Bước 5: cho sườn vào chảo rán vàng đều hai mặt.
Bước 6: rót mật ong từ từ vào chảo, dùng đũa đảo đều, cho thêm một ít nước luộc sườn vào chảo tiếp tục đun sôi với lửa nhỏ cho sườn thấm đều gia vị, nêm nếm theo khẩu vị tùy thích.
Bước 7: tiếp tục đun với lửa nhỏ đến khi sườn mềm, nước xốt bám đều quanh sườn thì tắt bếp, cho hành lá thái nhỏ lên mặt trên sườn.
Kết quả sau quá trình nấu nướng, sườn rim có màu vàng óng, sườn thấm đều nước sốt và ngấm gia vị. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét